ch.erawan hot-line :
>> 034-305-500 หรือ 02-482-2000
menu
ข่าวสาร

มาสด้าเปิดตัว CX-5 ใหม่ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้า เจาะลูกค้าระดับผู้นำ

วันศุกร์, เมษายน 29th, 2016 By Ch.Erawan Happy Service

cx5

มาสด้าประกาศขึ้นแท่นผู้นำรถอเนกประสงค์เอสยูวีในปีนี้ ด้วยรถปอร์ตครอสโอเวอร์ New Mazda CX-5 สกายแอคทีฟเอสยูวี อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์ที่ล้ำที่สุดในปัจจุบัน และถือเป็นโมเดลแรกที่รวมทุกองค์ประกอบจากมาสด้าได้ครบและสมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ รูปลักษณ์การออกแบบภายใต้ KODO Design ระบบเชื่อมต่อโลกการสื่อสารด้วย MZD CONNECT และระบบความปลอดภัยระดับโลก i-ACTIVSENSE ภายใต้แนวคิด “Achievement in Control ทุกความสำเร็จ…คุณควบคุมได้” เจาะกลุ่มลูกค้าผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ เป็นผู้นำ และมีแนวทางการดำเนินชีวิตที่ชาญฉลาด ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.22 ล้านบาท

นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลล์ ประเทศไทย กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา มาสด้าเปิดตัวรุ่นใหม่มากถึง 5 รุ่น และในปีนี้ มาสด้าเตรียมเปิดตัวรถใหม่อีก 7 รุ่น การเปิดตัว CX-5 ในวันนี้ เป็นรุ่นที่ 2 ถัดจากการปรับโฉมของ Mazda3 ที่ได้เพิ่มอุปกรณ์การประหยัดน้ำมัน i-Stop และอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยต่างๆ

ตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวีในปีที่ผ่านมา เป็นเพียงเซ็กเมนต์เดียวที่มียอดขายเพิ่มขึ้น สวนกับกระแสเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และยังมีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง มาสด้าได้ก้าวขึ้นมาครองอับดับ 3 ในเซ็กเมนต์นี้ มาสด้ามองว่า ตลาดรถยนต์โดยรวมในปีนี้จะยังทรงตัว แต่จะเริ่มเห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้นในครึ่งปีหลัง ในขณะที่ตลาดรถอเนกประสงค์ยังคงเป็นไฮไลท์สำคัญ ที่จะนำพาให้ตลาดรถยนต์เติบโตไปได้ ตอบสนองผู้บริโภคด้วยรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ครบครัน พร้อมกับราคาที่เหมาะสม

การันตีคุณภาพด้วยการคว้ารางวัลมากมาย เช่น รถยนต์ยอดเยี่ยมของประเทศญี่ปุ่น “Japan Car of The Year” ประจำปี 2555 – 2556, ได้รับคะแนนความปลอดภัยสูงสุดของโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ “Top Safety Pick” จากสถาบันเพื่อความปลอดภัยบนถนนหลวงของประเทศสหรัฐอมริกา Insurance Institute for Highway Safety (IIHS)ในปี 2015 และ รางวัลด้านความปลอดภัยผ่านมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จากยุโรป หรือ Euro NCAP

สำหรับปี 2558 ที่ผ่านมา มาสด้าสามารถบรรลุยอดขายกว่า 40,000 คัน เติบโตสูงสุดในตลาดถึง 15% ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 5% ในขณะที่ปีนี้ เป้าหมายคือ ครองส่วนแบ่งทางการตลาดให้ได้ 5.5% ซึ่งเป็นเป้าหมายที่สูงที่สุดที่เคยมีมา ในขณะที่ยอดขายรวมประมาณ 44,000 คัน เพิ่มขึ้น 10% ในขณะที่มกราคมเดือนแรกของปีนี้ ยอดขายรถยนต์มาสด้ายังคงร้อนแรง ยอดขายพุ่งสูงถึง 3,491 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 27% ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดถึง 7% ส่งผลให้วันนี้มาสด้าสามารถจำหน่ายรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทุกรุ่นไปแล้วมากกว่า 52,000 คัน

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า การเปิดตัว New Mazda CX-5 ในครั้งนี้ เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถอเนกประสงค์ ด้วยรูปลักษณ์ความเป็นสปอร์ต อุปกรณ์อำนวยความสะดวก และอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่ตอบสนองในทุกการขับขี่ได้อย่างแท้จริง มีให้ลูกค้าเลือกได้ทั้ง 2 เครื่องยนต์ ประกอบด้วย เครื่องยนต์คลีนดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร ที่มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน AWD และแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร

โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอก สะกดทุกสายตา

รูปลักษณ์ภายนอก โคโดะ ดีไซน์ เพิ่มความสปอร์ตด้วยไฟหน้า Adaptive LED Headlamp ดีไซน์ใหม่ มาพร้อมระบบอัจฉริยะปรับองศาอัตโนมัติอย่างอิสระ ซ้าย-ขวา ตามสภาพการขับขี่บนถนน และไฟ Daytime Running Lamp ให้ความปลอดภัยที่เหนือระดับ เพิ่มความสปอร์ตเต็มขั้นด้วยไฟตัดหมอก และไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ พร้อมชุดกระจังหน้าแบบใหม่ให้ลุคพรีเมียมมากยิ่งขึ้น

สัมผัสความหรูหราแห่งดีไซน์

ด้วยแผงคอนโซลหน้า คอนโซลกลาง และแผงประตู ที่ถูกออกแบบใหม่ เน้นการใช้สีเงินวาว และสีเงินซาตินโครม และวัสดุหุ้มพวงมาลัย พร้อมกับแผงหน้าปัดใหม่ บ่งบอกถึงคุณภาพ และรสนิยมที่เหนือระดับ

สะดวกสบายด้วยอุปกรณ์มาตรฐานที่ครบครันมากขึ้น

ระบบเบรกมือไฟฟ้าที่ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ช่วยให้เกิดความเสถียรภาพของจอดที่ง่ายขึ้น และสวิตช์ Drive Selection ผู้ขับขี่สามารถปรับเลือกโหมดขับขีแบบสปอร์ต เมื่อต้องการเร่งแซง หรือให้อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้น โดยมีอยู่ในรุ่นเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซินขนาด 2.0 ลิตร สะดวกสบายด้วยเบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าพร้อมบันทึกความจำ 2 ตำแหน่ง และเบาะนั่งปรับไฟฟ้าด้านผู้โดยสารด้านหน้าในรุ่น XDL

เทคโนโลยีความปลอดภัย i-ACTIVSENSE

ก้าวล้ำหน้ากว่าใครด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยทั้งแบบเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ (Active Safety) และความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive Safety)

มาสด้าให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร รวมถึงผู้ร่วมจราจรบนถนน และเติมเต็มความปลอดภัยให้ครอบคลุมมากที่สุดด้วยเทคโนโลยีจากมาสด้า

เทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารที่เหนือชั้นด้วย MZD CONNECT

ให้ผู้ขับขี่ไม่พลาดการติดต่อสื่อสาร เชื่อมต่อกับโลกออนไลน์แม้ขณะอยู่ในรถ ระบบความบันเทิงในรถ และการเชื่อมต่อกับโลกโซเชียล ค้นหาข้อมูลได้แม้ในขณะเดินทาง

about the author

Ch.Erawan Happy Service

Call Now Buttonโทรเลย